Educatius Group Logo

4 điều về trường Trung học Mỹ khiến em bất ngờ

Tên em là Malva, và em là một du học sinh đến từ Thụy Điển, hiện đang theo học bậc Trung học ở tiểu bang Massachusetts.

Du học thực sự mang đến cho bạn góc nhìn mới lạ về những điều đơn giản diễn ra quanh ta mỗi ngày, chẳng hạn như bạn sẽ thấy môi trường học đường khác nhau như thế nào giữa mỗi quốc gia. Có thể bạn đã biết một vài điểm khác biệt từ phim ảnh hoặc mạng xã hội, nhưng những điều đặc biệt sẽ khó nhận thấy hơn nếu bạn không tự mình trải nghiệm hàng ngày. Dưới đây là 4 điều khiến bản thân em rất bất ngờ khi du học tại một ngôi trường Trung học Mỹ:

Thời trang trong trường học:

Có thể bạn đã quen với hình ảnh học sinh tại Mỹ được phép mặc đồ bình thường đến trường. Nhưng bạn có biết rằng đại đa số học sinh đều mặc đồ thể thao hoặc thậm chí là đồ ngủ không? Sau khi học 8 tháng tại trường Trung học Mỹ, em đã thấy các bạn đồng trang lứa mặc rất nhiều thứ độc lạ, từ những bộ Comfys (bộ đồ size siêu lớn), đến áo choàng, và thậm chí là hóa trang thành Pitbull – đội thể thao yêu thích của các bạn.

Tinh thần thể thao:

Tham gia các môn thể thao không chỉ là giúp mọi người kết bạn với nhau, mà còn giúp nâng cao tinh thần đoàn kết trong trường học. Ở trường của em, các buổi thi đấu thể thao gắn kết mọi người, và việc cùng cổ vũ cho đội tuyển của trường giúp chúng em thân thiết hơn. Vào ngày thi đấu, các đội thể thao còn hóa trang theo một chủ đề rất thú vị.

Mức độ khó của bài tập về nhà và bài kiểm tra:

Bài tập về nhà và cách học ở quê nhà rất khác so với phương pháp học tại Mỹ. Theo kinh nghiệm của em tại trường Trung học Mỹ, bạn nên chú trọng vào việc thấu hiểu bài giảng, chứ không phải chỉ chăm chăm vào thành tích. Điều này áp dụng chung cho cả các đợt kiểm tra và bài tập về nhà, 9/10 bài thi được xây dựng dựa trên các câu hỏi trắc nghiệm. Tất nhiên bạn vẫn phải tập trung vào bài giảng ở trường, nhưng bạn có thể mong đợi việc học sẽ dễ dàng và ít áp lực hơn so với quê nhà đấy.

Hầu hết người Mỹ vô cùng thân thiện và cởi mở:

Điều em không ngờ tới là người Mỹ rất thân thiện và cởi mở. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng làm quen với mọi người hơn, tuy nhiên vẫn hơi khó để tạo ra các mối quan hệ thực sự và lâu dài. Mọi người thường rất tốt bụng và cởi mở khi nói chuyện, nhưng đôi khi vẫn dè dặt trước những mối quan hệ bạn bè sâu sắc và thân thiết.

Có thể bạn sẽ thích

2020.01.02
3 điều cần lưu ý khi ghi danh vào trường Trung học Mỹ

Trong bài viết này, cựu học sinh của Educatius chia…

Đọc bài viết
2020.03.18
5 món ăn Mỹ mà bạn nên thử

Ẩm thực đóng vai trò quan trọng trong đời sống,…

Đọc bài viết
2020.02.21
Hội trại Soft Landing tại London

Sẵn sàng tham gia chương trình trung học tại Anh…

Đọc bài viết