Educatius Group Logo

3 điều cần lưu ý khi ghi danh vào trường Trung học Mỹ

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ 3 điều bạn cần chuẩn bị khi ghi danh vào một trường Trung học tại Mỹ.

  1. Kỹ năng tiếng Anh
    Đúng vậy, nếu muốn được nhận vào trường Trung học Mỹ, bạn phải giỏi tiếng Anh. Bạn cần có khả năng đọc và viết bằng tiếng Anh. Điều quan trọng là bạn nên luyện nói tiếng Anh bất cứ khi nào có thể. Có nhiều trường học ở Campuchia cung cấp các khóa học chú trọng vào ngoại ngữ, nghĩa là những lớp đó sẽ được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Tham dự một trong những khóa đó sẽ giúp bạn cải thiện tiếng Anh cả về đọc và viết rất tốt. Với trường hợp của mình, ngoài việc học tập ở trường, mình còn tìm cách cải thiện tiếng Anh thông qua việc xem những bộ phim và nghe nhiều nhạc tiếng Anh. Mình cũng nói chuyện với hầu hết bạn bè bằng tiếng Anh. Mình tin rằng những người bạn có thể nói tiếng Anh sẽ giúp cho các bạn cải thiện cả kỹ năng nghe và nói rất nhiều.

    Nếu kỹ năng tiếng Anh của bạn chưa thật tốt cũng không sao cả. Nhiều trường Trung học ở Mỹ cung cấp các khóa học hỗ trợ tiếng Anh (ESL). Hãy tìm những trường có cung cấp ESL nhé.

  2. Điểm kiểm tra tiếng Anh
    Để được nhận vào trường Trung học ở Mỹ, bạn cần phải nộp điểm kiểm tra tiếng Anh của bản thân. Hai bài kiểm tra phổ biến thường được yêu cầu là TOEFL và IELTS. Nếu được, bạn có thể tham gia các khóa học trong trường để được luyện kỹ năng thi TOEFL hoặc IELTS. Bằng cách đó, bạn sẽ cảm thấy tự tin khi làm một trong hai bài kiểm tra. Đó chính xác là những việc mình đã làm. Trường của mình có giảng dạy khóa học về luyện thi TOEFL. Mình đã tham gia và đạt điểm khá cao trong bài kiểm tra.

    Tùy thuộc vào trường Trung học Mỹ mà bạn đăng ký, họ có thể yêu cầu hoặc không bắt buộc bạn làm bài kiểm tra tiếng Anh riêng của trường và phỏng vấn. Kokomo High School đã yêu cầu mình làm bài kiểm tra của họ kèm một buổi phỏng vấn trực tuyến. Bạn có thể thực hành các câu hỏi phỏng vấn với giáo viên ở trường hoặc thử tham gia một trong những dịch vụ giúp học sinh chuẩn bị đi du học.

  3. Hồ sơ khác
    Bây giờ, bạn đã có đủ khả năng và năng lực để du học, bạn cần cung cấp tất cả các tài liệu và hồ sơ cần thiết để chứng minh được điều đó. Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký càng sớm càng tốt. Để học tại trường Trung học Mỹ, bạn cũng cần phải đậu visa F-1. Các tài liệu cần nộp cũng cần chứng minh được rằng bạn đủ điều kiện để du học và có khả năng chi trả học phí.


Có thể bạn sẽ thích

2020.01.02
3 điều cần lưu ý khi ghi danh vào trường Trung học Mỹ

Trong bài viết này, cựu học sinh của Educatius chia…

Đọc bài viết
2020.03.18
5 món ăn Mỹ mà bạn nên thử

Ẩm thực đóng vai trò quan trọng trong đời sống,…

Đọc bài viết
2020.02.21
Hội trại Soft Landing tại London

Sẵn sàng tham gia chương trình trung học tại Anh…

Đọc bài viết
2019.09.24
Khó khăn mà mọi du học sinh đều phải đương đầu

Sống tại một đất nước mới là trải nghiệm vô…

Đọc bài viết
2019.03.26
Quá trình chuẩn bị hồ sơ ghi danh vào Đại học

Đại sứ Học sinh của Educatius – bạn Yi kể…

Đọc bài viết
2020.03.18
5 món ăn Mỹ mà bạn nên thử

Ẩm thực đóng vai trò quan trọng trong đời sống,…

Đọc bài viết