Educatius Group Logo

Hội trại Soft Landing tại London – Trải nghiệm của mình

Chào các bạn!

Mình muốn kể cho các bạn về trải nghiệm của mình tại Soft Landing Camp ở London vào năm ngoái.

Mình rời Milan vào thứ Tư, ngày 28/8 để đến London tham gia vào Soft Landing Camp cùng với các du học sinh khác. Mình giải thích thêm cho những bạn chưa biết: đó là một trại kéo dài ba ngày, trong thời gian đó bạn sẽ ở cùng với tất cả các du học sinh tại Vương quốc Anh của Educatius, đến từ khắp nơi trên thế giới. Có rất nhiều hoạt động nhóm và buổi gặp gỡ, với nhiều lời khuyên thú vị như làm thế nào giải quyết những khó khăn và trải nghiệm chương trình du học tốt nhất. Chúng mình cũng được đến London để tham quan và mua sắm! Soft Landing Camp là một cơ hội tuyệt vời để kết bạn mới và bắt đầu làm quen với ‘Britishness’!

Chương trình diễn ra trong 3 ngày đẹp trời, với nhiều hoạt động hào hứng và mình đã làm quen được với rất nhiều bạn. Chúng mình sống trong khuôn viên của một trường đại học rất đẹp ở London, với một bãi cỏ xanh rộng lớn.

Ngày đầu tiên, ngay khi vừa đến nơi, chúng mình đã dùng bữa trưa – những món ăn trưa nổi tiếng của Anh, bao gồm một chiếc bánh sandwich, bánh quy, khoai tây chiên giòn, một quả táo và nước và mọi người được chỉ định vào các phòng khác nhau. Mình ở chung phòng với một du học sinh khác và cô ấy rất tốt bụng. Vào 6 giờ tối, chúng mình ăn tối trong căn-tin với các du học sinh khác đến từ khắp nơi trên thế giới. Thành thật mà nói, mình đã nghĩ rằng thức ăn sẽ rất dở – haha! Nhưng cuối cùng thì mọi người đều được ăn ngon miệng. Sau bữa tối, trong khán phòng của trường, các nhân viên của Educatius sẽ giới thiệu để chào đón tất cả học sinh, và họ chia chúng mình thành các nhóm theo khu vực địa lý, dựa vào nơi mà mỗi nhóm sẽ sống trong một năm tới. Mình đã được xếp vào nhóm Manchester, tất nhiên, cùng 5 bạn người Ý và 1 cô bạn người Pháp. Chúng mình kết thân với nhau ngay lập tức và đã có một khoảng thời gian tuyệt vời.

Ngày thứ hai, sau bữa ăn sáng ngon lành, chúng mình đã có một vài buổi gặp gỡ với nhân viên của Educatius, và được giải thích cách thức hoạt động của các trường học ở Anh, số môn có thể đăng ký nếu bạn muốn làm bài kiểm tra chứng chỉ tiếng Anh Cambridge vào cuối năm, và cuối cùng 2 du học sinh đã có kinh nghiệm từ năm ngoái đến để chia sẻ hành trình của họ với chúng mình. Buổi gặp gỡ đó rất thú vị. Sau đó, chúng mình có cơ hội để nêu lên một số câu hỏi hoặc cần làm rõ một vài điểm thắc mắc. Vào buổi chiều, mọi người cùng nhau đến trung tâm London và tham quan thành phố. Chúng mình đến thăm Rạp xiếc Piccadilly, Bảo tàng Anh và các khu vực nổi tiếng khác của thủ đô nước Anh, sau đó chúng mình có 1 tiếng đồng hồ để tự do mua sắm. Rồi chúng mình quay lại khuôn viên trường để ăn tối và mọi người tổ chức các hoạt động để chơi cùng với nhau, chẳng hạn như một bài kiểm tra văn hóa Anh ngắn, và thử thách xếp một tòa nhà cao nhất có thể với 20 cọng mì spaghetti, một dây buộc, một ít rượu scotch và kẹo marshmallow! Thử thách đó rất khó khăn, nhưng chúng mình đã có khoảng thời gian rất vui!

Vào ngày thứ ba, chúng mình được giới thiệu những thành phố hoặc địa điểm khác nhau để ghé thăm trong suốt thời gian ở Anh. Ví dụ, nhân viên của Educatius đã đề nghị mọi người đến thăm Bath hoặc Sân vận động Manchester United và nhiều địa điểm đẹp khác. Vào buổi chiều, chúng mình đã đến London và mọi người đã tham gia trò chơi có tên là Thử thách Ảnh. Bạn phải chụp ảnh ở trung tâm London với một người London, với một thành viên của gia đình hoàng gia, với một con chó, với dòng sông Thames và cuối cùng là chụp ảnh nhóm – làm cho tất cả các bức ảnh đẹp nhất có thể. Điều đó nghe rất vui, vậy nên vào buổi chiều chúng mình đã đi và chụp xong tất cả các hình ảnh cần thiết. Chúng mình thực sự đã nỗ lực rất nhiều vào những tấm ảnh, nên vào sáng ngày cuối cùng, nhóm mình được công bố là đội chiến thắng – tuyệt vời! Chúng mình đã nhận phần thưởng là những món quà lưu niệm dễ thương của London. Vào đêm cuối cùng, mọi người ở lại trung tâm London và toàn bộ thành viên trong nhóm trại cùng nhân viên Educatius đã đi ăn pizza với nhau. Cuối cùng, tới sáng thứ bảy, mọi người đóng gói đồ đạc và sẵn sàng để bắt đầu hành trình riêng. Sau buổi gặp mặt cuối cùng với tất cả các nhân viên và học sinh khác, chúng mình đã nói lời tạm biệt với nhau và rời đi sau bữa ăn trưa để đến thành phố đã chọn, và gặp gỡ gia đình bản xứ của mình.

Sau vài giờ trên xe buýt, cuối cùng mình đã đến Manchester vào khoảng 6:30 tối và cực kỳ phấn khích khi cuối cùng cũng được gặp nhà bản xứ!

Chương trình này đã đem lại cho mình những kỷ niệm tuyệt đẹp. Mình được gặp gỡ những người bạn mới, bắt đầu làm quen với việc phải nói tiếng Anh suốt một ngày dài, với trường học và nước Anh nói chung. Mọi người đã cho những du học sinh như mình những lời khuyên tuyệt vời để cải thiện tiếng Anh và làm thế nào để sống trọn vẹn trải nghiệm này. Mình rất hạnh phúc với cách mà hành trình này bắt đầu và háo hức được khám phá nó đến ngày cuối cùng, mình đánh giá cao và tận hưởng từng ngày, từng khoảnh khắc trong chương trình, và chắc chắn sẽ cố gắng để biến năm nay thành khoảng thời gian đặc biệt và đáng ghi nhớ nhất

Có thể bạn sẽ thích

2020.01.02
3 điều cần lưu ý khi ghi danh vào trường Trung học Mỹ

Trong bài viết này, cựu học sinh của Educatius chia…

2020.03.18
5 món ăn Mỹ mà bạn nên thử

Ẩm thực đóng vai trò quan trọng trong đời sống,…

2020.02.21
Hội trại Soft Landing tại London

Sẵn sàng tham gia chương trình trung học tại Anh…

2019.03.26
Quá trình chuẩn bị hồ sơ ghi danh vào Đại học

Đại sứ Học sinh của Educatius – bạn Yi kể…

2019.09.24
Khó khăn mà mọi du học sinh đều phải đương đầu

Sống tại một đất nước mới là trải nghiệm vô…

2019.02.06
Các khóa Nâng cao (AP) và chương trình Bằng Tú tài Quốc tế (IB)

Làm thế nào để chọn giữa các khóa học AP…