Educatius Group Logo

5 món ăn Mỹ mà bạn nên thử

“Sống để ăn”

Đó là câu mà em thường nói với bạn bè của mình khi đề cập tới thức ăn và đó thực sự là một trong những phương châm sống của em 😊
Thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng đối với em và hôm nay em muốn giới thiệu tới các bạn những món ăn ngon của Mỹ mà bạn sẽ có cơ hội để thử trong tương lai. Vì đây là vấn đề liên quan đến sở thích cá nhân, nên hãy nhớ rằng những quan điểm dưới đây chỉ là ý kiến của riêng em thôi. Cùng xem nhé!

1. Chili (món hầm cay)

Em chưa bao giờ nghe hoặc nhìn thấy món ăn này trong đời trước khi đến Mỹ. Lần đầu tiên nhìn thấy món hầm cay này, em đã nghĩ đó là nước sốt mì spaghetti còn dư từ bữa trước. Đó là một món hầm gồm ớt, thịt, và thường là cà chua và đậu. Người dân ở Mỹ ăn món này chung với phô mai hoặc bắp. Đây là món ăn rất thích hợp để thưởng thức trong mùa đông vì nó sẽ làm ấm cơ thể và khiến bạn thoải mái hơn.

2. Mac and Cheese (mì ống và pho-mát)

Đây cũng là một món mà em chưa bao giờ được ăn khi còn ở Hàn Quốc. Người Mỹ có thể bị sốc khi nghe điều đó, vì đây là một món ăn phổ biến mà mọi người ăn gần như mỗi ngày ở đây. Nó có vị rất ngon và là một trong những món ăn yêu thích của em, và em phát hiện ra rằng một số chợ lớn ở Hàn Quốc có bán nguyên liệu cho món này, nên em đã lên kế hoạch làm mac and cheese khi về Hàn Quốc và chia sẻ với bạn bè của mình.

3. Bánh quy và sốt thịt xúc xích

Đây là một món ăn sáng phổ biến ở Mỹ, và em rất thích nó. Em thích nhất là phần xúc xích trong món này. Nguyên liệu bao gồm bánh quy, xúc xích và nước sốt thịt. Đôi khi xúc xích được băm nhỏ trong sốt và như vậy cũng ngon. Em thực sự khuyên các bạn nên ăn món này và thế nào bạn cũng sẽ có cơ hội dùng thử khi đến Mỹ đấy.

4. Thịt xông khói giòn rụm

Ở Hàn Quốc, mọi người có ăn thịt xông khói nhưng không giòn như ở Mỹ. Thịt xông khói thường được nấu chín và cuộn quanh cơm như sushi (gần như thế). Đó là một trong những món ăn Hàn Quốc yêu thích của em. Ở Mỹ, họ chiên nó đến khi giòn rụm. Và mọi người thường ăn món này vào bữa sáng, và nó khá ngon đấy. Các bạn nên thử món này khi đến Mỹ, và biết đâu bạn có thể thích thịt xông khói hơn mình nữa!

5. Bánh taco giòn

Đây thật ra không phải là một món ăn của Mỹ, nhưng ở Hàn Quốc, hầu như mọi người không ăn các món ăn của Mexico. Em đã từng ăn burrito ở Hàn nhưng những chiếc bánh taco vỏ giòn này là món ăn Mexico đầu tiên mà em thử khi đến Mỹ. Vỏ rất giòn nên có thể hơi khó ăn và mọi thứ có thể rơi ra khỏi lớp bánh taco lên chiếc dĩa bên dưới, nhưng vẫn rất ngon. Một số người lấy một cái bát và cái muỗng rồi đập bể lớp vỏ, sau đó ăn tất cả mọi thứ với thịt bò, phô mai, cà chua, sốt salsa, quả bơ, rau diếp, kem chua và nhiều nguyên liệu khác nhau nữa.

Em phải dừng bài viết tại đây thôi! Em mong rằng các bạn có thể thử tất cả các món ngon ở trên khi đến Mỹ nhé!

Có thể bạn sẽ thích

2020.01.02
3 điều cần lưu ý khi ghi danh vào trường Trung học Mỹ

Trong bài viết này, cựu học sinh của Educatius chia…

Đọc bài viết
2020.03.18
5 món ăn Mỹ mà bạn nên thử

Ẩm thực đóng vai trò quan trọng trong đời sống,…

Đọc bài viết
2020.02.21
Hội trại Soft Landing tại London

Sẵn sàng tham gia chương trình trung học tại Anh…

Đọc bài viết
2019.03.26
Quá trình chuẩn bị hồ sơ ghi danh vào Đại học

Đại sứ Học sinh của Educatius – bạn Yi kể…

Đọc bài viết
2019.09.24
Khó khăn mà mọi du học sinh đều phải đương đầu

Sống tại một đất nước mới là trải nghiệm vô…

Đọc bài viết
2020.01.02
3 điều cần lưu ý khi ghi danh vào trường Trung học Mỹ

Trong bài viết này, cựu học sinh của Educatius chia…

Đọc bài viết