Educatius Group Logo

Khó khăn mà mọi du học sinh đều phải đương đầu

Du học là một trải nghiệm thú vị nhưng cũng đầy khó khăn. Đặc biệt, khi bạn phải sống xa gia đình, bạn bè, nền ẩm thực quen thuộc, v.v… Có một vấn đề mà hầu hết học sinh quốc tế đều phải trải qua, đó chính là nỗi nhớ nhà. Một số bạn chỉ cần một khoảng thời gian ngắn để vượt qua nỗi nhớ đó, nhưng số khác có thể mất nhiều tháng trời. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích để vượt qua nỗi nhớ nhà dựa trên kinh nghiệm hai năm học tập và sống tại Mỹ của chính bản thân em.

  1. Trò chuyện với gia đình bản xứ của bạn
    Điều này có vẻ quen thuộc và “nhàm”, lúc đầu mình cũng nghĩ như vậy. Tuy nhiên, khi em nói chuyện nhiều hơn với gia đình bản xứ và thổ lộ nỗi nhớ nhà của mình, em cảm thấy thoải mái hơn. Gia đình bản xứ đã hỗ trợ rất nhiều, thậm chí họ còn hành xử như ba mẹ thứ hai để giúp em vượt qua nỗi nhớ nhà. Em chắc chắn rằng bất kỳ gia đình bản xứ nào cũng sẽ lắng nghe những khó khăn của bạn khi sống xa gia đình. Và khi bạn nói chuyện với gia đình bản xứ cũng chính là lúc bạn phát triển mối quan hệ với họ tốt hơn.

    Em hiểu rằng có một số bạn sẽ cảm thấy không thoải mái trong việc thể hiện suy nghĩ của mình bằng tiếng Anh. Vì vậy, chúng ta hãy cùng chuyển sang mẹo thứ hai!

  2. Chơi thể thao và tham gia các hoạt động của trường
    Tham gia các môn thể thao ở trường sẽ giúp bạn gặp được nhiều bạn bè đồng trang lứa cùng sở thích. Ngay cả khi bạn gặp khó khăn trong việc nói tiếng Anh, việc tham gia các hoạt động sau giờ học luôn là một cách tuyệt vời để tạo và kết nối với bạn bè xung quanh. Lấy em làm ví dụ, em là một người hướng ngoại khi còn ở Việt Nam. Tuy nhiên, khi đến Mỹ, em không thể hiện bản thân nhiều do những rào cản về ngôn ngữ và sự khác biệt văn hóa. Sau đó, em bắt đầu tham gia vào các hoạt động của trường như homecoming, tiệc bể bơi, v.v… Bây giờ, em đã có rất nhiều bạn bè người Mỹ nhờ vào những hoạt động mà mình đã tham gia.

  3. Tham gia vào cộng đồng học sinh quốc tế
    Chương trình của Educatius đem lại một cộng đồng học sinh quốc tế tuyệt vời, hỗ trợ cho tất cả mọi người đến từ khắp nơi trên toàn thế giới. Ngay cả khi bạn thấy khó khăn khi kết bạn với người bản địa Mỹ, bạn hoàn toàn có thể mở rộng mối quan hệ với du học sinh. Khi giao tiếp với họ, bạn vẫn có thể cải thiện tiếng Anh một cách đáng kinh ngạc. Ngoài ra, có một số quốc gia có nền văn hóa tương tự với Việt Nam và nhờ vậy mà bạn dễ dàng kết bạn lắm đấy!

    =>Đó là những lời khuyên của em để vượt qua nỗi nhớ nhà. Hy vọng bất cứ ai đọc bài blog này cũng sẽ thấy nó hữu ích, và các bạn sẽ có nhiều trải nghiệm tốt hơn cũng như tận hưởng cuộc sống tuyệt vời của một học sinh quốc tế tại Mỹ!

Có thể bạn sẽ thích

2020.01.02
3 điều cần lưu ý khi ghi danh vào trường Trung học Mỹ

Trong bài viết này, cựu học sinh của Educatius chia…

Đọc bài viết
2020.03.18
5 món ăn Mỹ mà bạn nên thử

Ẩm thực đóng vai trò quan trọng trong đời sống,…

Đọc bài viết
2020.02.21
Hội trại Soft Landing tại London

Sẵn sàng tham gia chương trình trung học tại Anh…

Đọc bài viết
2020.03.18
5 món ăn Mỹ mà bạn nên thử

Ẩm thực đóng vai trò quan trọng trong đời sống,…

Đọc bài viết
2019.03.26
Quá trình chuẩn bị hồ sơ ghi danh vào Đại học

Đại sứ Học sinh của Educatius – bạn Yi kể…

Đọc bài viết
2020.01.02
3 điều cần lưu ý khi ghi danh vào trường Trung học Mỹ

Trong bài viết này, cựu học sinh của Educatius chia…

Đọc bài viết