Educatius Group Logo

4 mẹo giúp bạn hòa nhập với gia đình bản xứ Mỹ

Xin chào các bạn. Mình tên là Hairou.

Rời xa gia đình thân yêu và những điều quen thuộc là một thử thách lớn đối với tất cả mọi người. Nhưng sống với gia đình bản xứ Mỹ sẽ đem lại cho bạn rất nhiều kỷ niệm đẹp. Mối quan hệ với gia đình bản xứ cũng ảnh hưởng đến sự thành công trong hành trình du học của bạn đấy. Dưới đây là vài mẹo hữu ích mà mình đã rút ra sau 3 năm du học Trung học tại Mỹ và sống cùng nhà bản xứ:

Hãy giao tiếp với gia đình bản xứ của bạn.
Giao tiếp là điều quan trọng nhất khi sống cùng với gia đình bản xứ. Hầu hết các nhà bản xứ đã mong chờ sự xuất hiện của bạn từ lâu. Họ hy vọng biết thêm về bạn, sở thích, thói quen, v.v… Cố gắng đừng ở lì trong phòng, hãy dành thời gian với những thành viên trong nhà bản xứ. Điều này sẽ giúp thúc đẩy và xây dựng mối quan hệ gia đình bền chặt. Nếu bạn và gia đình bản xứ có ý kiến khác nhau, hãy mạnh dạn trao đổi với mọi người. Chỉ bằng cách nói ra, chúng ta mới có thể giúp nhà bản xứ hiểu chúng ta nhanh hơn và giải quyết vấn đề dễ dàng hơn.

Sự khác biệt về văn hóa và tôn trọng các thành viên cùng những quy tắc của nhà bản xứ.
Khi bạn tôn trọng một người nào đó, họ cũng sẽ tôn trọng lại bạn. Hãy đối xử với gia đình bản xứ như chính gia đình của bạn, cố gắng hiểu mọi người, và giúp đỡ lẫn nhau. Nếu bạn gặp phải sự khác biệt về văn hóa, hãy chia sẻ cảm xúc của bản thân, nhưng cũng cố gắng điều chỉnh thói quen và cách sống để phù hợp hơn trong ngôi nhà mới này. Hãy tôn trọng các quy tắc của nhà bản xứ như làm việc nhà, vệ sinh sạch sẽ, và giờ giới nghiêm.

Tôn trọng tín ngưỡng của gia đình bản xứ.
Nhiều gia đình ở Mỹ có theo một tôn giáo nào đó. Họ có thể đi nhà thờ vào Chủ nhật, ăn mừng một số ngày lễ liên quan đến tôn giáo, hoặc cầu nguyện trước khi ăn tối, v.v… Là học sinh quốc tế, chúng ta có thể tìm hiểu những phong tục tôn giáo này và tôn trọng tín ngưỡng của mọi người. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn chia sẻ văn hóa và thực hành tôn giáo của bản thân đấy.

Làm một số việc nhà, và xem bản thân như một thành viên của gia đình hơn là một vị khách.
Trẻ em Mỹ luôn làm những công việc nhà đơn giản giúp bố mẹ. Hãy cố gắng làm những việc nhỏ để giúp ích thêm cho gia đình bản xứ của bạn. Điều đó sẽ giúp nuôi dưỡng bầu không khí yêu thương và biết ơn giữa nhà bản xứ và chính bạn. Trải nghiệm này cũng có thể giúp bạn hòa nhập với gia đình bản xứ Mỹ nhanh hơn đấy.

Đó là tất cả những gì mình muốn chia sẻ với các bạn. Chúc mọi người có những trải nghiệm du học vui vẻ.

Có thể bạn sẽ thích

2020.01.02
3 điều cần lưu ý khi ghi danh vào trường Trung học Mỹ

Trong bài viết này, cựu học sinh của Educatius chia…

Đọc bài viết
2020.03.18
5 món ăn Mỹ mà bạn nên thử

Ẩm thực đóng vai trò quan trọng trong đời sống,…

Đọc bài viết
2020.02.21
Hội trại Soft Landing tại London

Sẵn sàng tham gia chương trình trung học tại Anh…

Đọc bài viết
2023.05.10
3 mẹo hữu ích giúp bạn nhanh chóng làm quen với chương trình du học

3 mẹo hữu ích mà các cựu học sinh của…

Đọc bài viết
2020.03.18
5 món ăn Mỹ mà bạn nên thử

Ẩm thực đóng vai trò quan trọng trong đời sống,…

Đọc bài viết
2023.05.09
Cuộc sống mỗi ngày tại trường Nội trú Mỹ

Xin chào, em tôi là Pia và hiện em đang…

Đọc bài viết