Educatius Group Logo

Cuộc sống mỗi ngày tại trường Trung học Nội trú Mỹ

Xin chào, em tôi là Pia và hiện em đang là du học sinh tại Mỹ, chính xác hơn là ở thành phố Peru, thuộc bang Illinois. Em đã theo học chương trình Trung học Phổ thông Nội trú tại đây được 7 tháng rồi. Và em sẽ tận hưởng được thêm khoảng 3 tháng cuối cùng của chương trình. Khu ký túc xá chỉ cách trường khoảng 5 phút đi bộ. Em sống ở đó với 15 cô gái khác và người quản lý ký túc xá có nhà riêng ngay bên cạnh. Trong nhà chung có 12 bạn nữ đến từ Trung Quốc, một bạn là người Nhật Bản, một bạn người Việt Nam, và bạn cùng phòng của em là người bản địa Mỹ.

Cuộc sống hàng ngày của em trong mỗi tuần khá giống nhau. Em đi học vào buổi sáng, chơi thể thao vào buổi chiều, sau đó ăn bữa tối đậm chất Mỹ do quản lý ký túc xá chuẩn bị sẵn. Sau đó, em thường làm bài tập về nhà hoặc chơi đùa với bạn bè trong ký túc xá.
Các môn thể thao sau giờ học được thay đổi liên tục tùy theo từng mùa. Vào mùa thu, em được chơi quần vợt, còn vào mùa đông, em tham gia vào đội ném bóng bowling, và kể từ mùa xuân, em được đến phòng tập thể dục của trường. Trước đó, em đã thử chạy điền kinh phối hợp.

Cuối tuần luôn tràn ngập nhiều điều thú vị. Em thường tham gia một hoạt động nào đó với bạn bè tại trường. Sau đó, chúng em đi xem phim, mua sắm, đến nhà hàng, hoặc tham quan các thành phố lân cận. Ngoài ra, em và bạn bè còn đến các sự kiện thể thao hoặc những ngày hội khác của trường. Mỗi tháng một lần, chúng em đi chơi, cùng với tất cả các học sinh quốc tế khác, tới những địa điểm tham quan khác nhau. Em đã được dắt đến trung tâm thương mại, viện bảo tàng, hoặc trượt băng và trượt tuyết. Nhưng nếu không có kế hoạch gì cho cuối tuần, thì em cũng sẽ làm việc gì đó với các bạn bè của mình. Chúng em có thể cùng nhau nấu một món gì đó, đi dạo hoặc chỉ cùng xem một bộ phim. Những ngày lễ sẽ hơi khác một chút. Nhiều du học sinh bay về quê nhà của họ. Nhưng em không làm thế, đơn giản vì em muốn trải nghiệm các dịp lễ của Mỹ. May mắn là một người bạn đã cho em đến nhà, và em sống cùng gia đình của cô bạn ấy trong những ngày trường học đóng cửa. Vậy nên, em đã trải qua Lễ tạ ơn và Giáng sinh bên ngoài trường Nội trú, đó cũng là một trải nghiệm rất thú vị.

Em đã có được rất nhiều kỷ niệm đẹp trong năm du học này. Một vài trải nghiệm tuyệt vời có thể kể ra là chuyến đi tới Chicago với bạn bè, các buổi khiêu vũ ở trường, tiệc dạ vũ, và các buổi đi chơi, cũng như Tuần lễ Tinh thần, chúng em được hóa trang, chơi trò chơi và dành thời gian cùng nhau suốt buổi tối hôm đó. Em sẽ kể chi tiết hơn về những kỷ niệm này trong một bài viết khác.

Bữa tối sau giờ học cùng với quản lý ký túc xá và các bạn bè luôn là điểm nhấn trong ngày của em, vì mọi người luôn có rất nhiều điều để kể và vui đùa với nhau. Vào buổi tối, em làm bài tập về nhà, nhân tiện đây em phải nói rằng bài tập ở Mỹ không giống như tại Đức, chúng khá là dễ đối với em. Đôi khi em thích đi dạo với cô bạn người Nhật Bản cả tiếng đồng hồ. Dù chúng em làm điều này hầu như mỗi ngày, nhưng luôn có rất nhiều điều để kể và thời gian trôi nhanh như chỉ 10 phút vậy.

Hy vọng bài viết này đã cho bạn một cái nhìn tổng quan về cuộc sống của một du học sinh trường Nội trú tại Mỹ. Hẹn các bạn ở bài viết sau!

Có thể bạn sẽ thích

2020.01.02
3 điều cần lưu ý khi ghi danh vào trường Trung học Mỹ

Trong bài viết này, cựu học sinh của Educatius chia…

Đọc bài viết
2020.03.18
5 món ăn Mỹ mà bạn nên thử

Ẩm thực đóng vai trò quan trọng trong đời sống,…

Đọc bài viết
2020.02.21
Hội trại Soft Landing tại London

Sẵn sàng tham gia chương trình trung học tại Anh…

Đọc bài viết
2023.05.09
Cuộc sống mỗi ngày tại trường Nội trú Mỹ

Xin chào, em tôi là Pia và hiện em đang…

Đọc bài viết
2019.09.24
Khó khăn mà mọi du học sinh đều phải đương đầu

Sống tại một đất nước mới là trải nghiệm vô…

Đọc bài viết
2023.05.08
4 điều về trường Trung học Mỹ khiến em bất ngờ

Du học thực sự mang đến cho bạn góc nhìn…

Đọc bài viết