Educatius Group Logo

Một mùa Giáng sinh tràn ngập niềm vui

Xin chào các bạn!

Đây là lần đầu tiên tôi viết bài chia sẻ kinh nghiệm du học, nên tôi muốn bắt đầu bằng đôi dòng giới thiệu về bản thân. Tôi hiện đang là một du học sinh bậc Trung học 18 tuổi đến từ Slovenia, đang học năm cuối ở Arizona. Tôi đã trải qua khá nhiều thăng trầm trong 6 tháng vừa qua, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ quyết định du học Mỹ của mình là sai lầm.

Khi viết bài này đã là cuối tháng 12 và năm mới đang cận kề – thời điểm để nhìn lại tất cả những điều chúng ta đã làm được trong năm qua. Vì vậy tôi rất muốn chia sẻ câu chuyện trong mùa Giáng sinh tại Mỹ của mình cho các bạn.

Ở Slovenia, cũng như ở nhiều quốc gia khác, chúng tôi có tổ chức ăn mừng Giáng sinh. Tuy nhiên, đó không phải là một sự kiện lớn, với đồ trang trí, và (quá) nhiều món ăn như ở đây. Chúng tôi tổ chức một bữa tối trong gia đình vào đêm Giáng sinh (chỉ có bố mẹ và anh trai), mở quà trước khi đi ngủ, và trao phần quà cho những người thân khác vào ngày hôm sau.

Ở Mỹ, mọi thứ không hề giống như vậy. Mọi người bắt đầu trang trí vào tháng mười một. Những ngôi nhà tràn ngập ánh đèn Giáng sinh từ trong ra ngoài. Những cái cây được trang hoàng lấp lánh ở khắp mọi nơi cùng nhiều món đồ trang trí khác. Còn về bánh quy thì (không nói dối) TÔI CHƯA BAO GIỜ THẤY NHIỀU BÁNH QUY NHƯ VẬY. Mọi người tổ chức các bữa tiệc trao đổi bánh quy vào đầu tháng 12, và đó chỉ là một trong những lý do khiến các du học sinh bị tăng cân rất nhiều khi du học. Và còn nhiều trải nghiệm khác lạ nữa…

Điều tuyệt vời nhất khi chuẩn bị cho mùa Giáng sinh chắc chắn lúc được làm những ngôi nhà bằng bánh quy gừng với em gái trong nhà bản xứ. Đó là lần đầu tiên tôi được làm bánh quy gừng, và tôi nghĩ rằng mình đã làm rất tốt.

Lễ hội thực sự bắt đầu vào đêm Giáng sinh với bữa tiệc trong gia đình. Có hơn 25 người đến tham dự, tất cả là ông bà, cô dì, anh chị em họ và những người bạn khác của gia đình bản xứ. Chúng tôi đã ăn tôm với pho mát, món này dường như khá phổ biến ở Mỹ vào dịp Giáng sinh. Tiếp theo là bánh quy và 165940 chiếc bánh nướng, nên đừng nghĩ là bạn sẽ rời bữa tiệc với một chiếc bụng rỗng nhé. Chúng tôi cũng trao đổi quà theo truyền thống – hoạt động này được gọi là “Voi trắng” (White elephant). Mỗi người tham gia mua một món quà và gói nó lại. Chúng tôi được đưa cho một con số và mọi người sẽ chọn quà theo thứ tự đó. Mọi người có thể cướp quà của nhau 3 lần, nên việc bạn nhận được một món quà xấu hay tuyệt vời đều là do may mắn cả. Tôi nhận được một cái loa và tôi thấy mình khá may mắn.

Sau trò chơi đó, tôi được đưa đến nhà thờ tham dự lễ Giáng sinh. Mặc dù tôi không làm việc này khi ở quê nhà, nhưng đó là một trải nghiệm tuyệt vời và tôi rất vui vì đã được đi cùng mọi người.

Sáng hôm sau là thời điểm mở quà. Giáng sinh không phải chỉ xoay quanh những món quà, nhưng chúng ta còn trẻ và không thể bỏ qua niềm vui này được. Tôi thậm chí còn có MỘT CÁI VỚ RIÊNG CỦA MÌNH được bố mẹ bản xứ treo phía trên lò sưởi. Đây là lần đầu tiên tôi được nhận quà như vậy!!!! Sau đó là một bữa sáng thịnh soạn với thịt xông khói, bánh mì nướng kiểu Pháp và quả berry, lúc đó tôi cảm thấy bụng mình phình to như ba đứa trẻ nhỏ vậy. Khoảng giữa trưa, mọi người cùng nhau mặc quần áo đẹp và đến nhà bà của gia đình bản xứ để dùng bữa trưa thịnh soạn. Tôi đề cập đến các bữa ăn rất nhiều lần phải không? Thực sự có quá nhiều thứ diễn ra, và những món ăn ngon là trung tâm của sự chú ý.

Chúng tôi đã kết thúc buổi tối hôm đó với một số bộ phim Giáng sinh vui nhộn và đi dạo vòng quanh những con đường được trang trí đẹp nhất ở Scottsdale. MỘT NGÀY THẬT LÀ VUI!

Trước kỳ nghỉ đông, tôi đã nghĩ tháng 12 sẽ là tháng khó khăn nhất vì đã gần 6 tháng không gặp gia đình, và tôi chưa bao giờ xa người thân của mình lâu như vậy. Ngạc nhiên là tháng này tuyệt vời hơn tôi tưởng tượng. Mọi người đều dễ thương và coi tôi như một thành viên trong gia đình. Tôi cảm thấy như ở nhà và rất hạnh phúc khi sống cùng những con người tuyệt vời như vậy.

Chúc tất cả các bạn một kỳ nghỉ Giáng sinh xa nhà thật tuyệt vời nhé!

Có thể bạn sẽ thích

2020.01.02
3 điều cần lưu ý khi ghi danh vào trường Trung học Mỹ

Trong bài viết này, cựu học sinh của Educatius chia…

Đọc bài viết
2020.03.18
5 món ăn Mỹ mà bạn nên thử

Ẩm thực đóng vai trò quan trọng trong đời sống,…

Đọc bài viết
2020.02.21
Hội trại Soft Landing tại London

Sẵn sàng tham gia chương trình trung học tại Anh…

Đọc bài viết
2023.05.10
3 mẹo hữu ích giúp bạn nhanh chóng làm quen với chương trình du học

3 mẹo hữu ích mà các cựu học sinh của…

Đọc bài viết
2019.09.24
Khó khăn mà mọi du học sinh đều phải đương đầu

Sống tại một đất nước mới là trải nghiệm vô…

Đọc bài viết
2023.05.08
4 điều về trường Trung học Mỹ khiến em bất ngờ

Du học thực sự mang đến cho bạn góc nhìn…

Đọc bài viết